ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ที่ Jr. NBA 3v3 และ Jr. NBA 5v5

Jr. NBA

สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) ประกาศว่าจูเนียร์เอ็นบีเอ (Jr. NBA) โครงการบาสเก็ตบอลเยาวชนระดับโลกของลีกที่ส่งเสริมสุขภาพการไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในหมู่เยาวชนไทย จะกลับมาเปิดแคมป์ในเดือนพฤษภาคมพร้อมกับการแข่งขันจูเนียร์เอ็นบีเอในรูปแบบ 3x3 และ 5x5

การแข่งขันจูเนียร์เอ็นบีเอ 3x3และ 5x5 จะจัดขึ้นในวันที่ 26-30 พฤษภาคม 2564 ณ แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ นนทบุรี เปิดรับสมัครทีมนักบาสเยาวชนชายและหญิง 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มอายุต่ำกว่า 13 ปี และกลุ่มอายุต่ำกว่า 14 ปี โดยเริ่มจากการแข่งขันประเภทกลุ่มและตามด้วยการแข่งขันแบบแพ้คัดออก รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 และประกาศรายชื่อJr. NBA Thailand All-Stars ( ชายห้าคนและหญิงห้าคน) นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ชนะโดยรวม หรือ overall winner ของแต่ละกลุ่ม

เยาวชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมได้ฟรีและเริ่มลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ Jr. NBA 3v3 และ Jr. NBA 5v5 จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 หรือจนกว่าทีมเข้าแข่งขันจะเต็ม

จิม หว่อง รองประธาน ฝ่ายพันธมิตรระดับนานาชาติ เอ็นบีเอ เอเชีย กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้รวมกลุ่มคนผู้รักบาสเก็ตบอลเข้าด้วยกัน ด้วยการแข่งขัน Jr. NBA 3v3 และ Jr. NBA 5v5 เพื่อสร้างความสนุกสนานภายในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย การพัฒนาเยาวชนยังคงเป็นสิ่งสำคัญของเรา และเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันและแสดงทักษะของพวกเขาอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันยังสอนถึงความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดีและไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟ

นับตั้งแต่เริ่มโครการจูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ในปี 2557 ปัจจุบันสามารถสอนทักษะบาสเก็ตบอลให้เยาวชนชาย หญิง ของไทยได้มากกว่า 1.4 ล้านคนทั่วประเทศ รวมทั้งถ่ายทอดค่านิยมหลักของเกม ได้แก่ ความมีน้ำใจนักกีฬา การทำงานเป็นทีม ทัศนคติเชิงบวกและความเคารพ (S.T.A.R. ) โครงการอบรมผู้ฝึกสอน จูเนียร์เอ็นบีเอ โค้ช อะคาเดมี (Jr. NBA Coaches Academy) เป็นโครงการที่รัฐบาลสนับสนุนเพื่อยกระดับการพัฒนาบาสเก็ตบอลในประเทศ โดยการกำหนดมาตรฐาน แนวทางปฏิบัติ และตัวอย่างที่ดีที่สุดให้กับโค้ชเยาวชน ตลอดการดำเนินโครงการได้ฝึกอบรมครูกว่า 6,300 คนจากกว่า 2,400 โรงเรียน ใน 14 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีศูนย์ฝึกอบรมหลักยู่ที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ลำปาง ตรังและอุดรธานี

นอกจากการแข่งขันจูเนียร์เอ็นบีเอแล้ว Shoot It ซึ่งเป็นผู้จัดร่วมอย่างเป็นทางการของจูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ จะยังคงจัดกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ ทั้งการอบรมผู้ฝึกสอน โดย Jr. NBA Coaches Academy และคลินิกสอนทักษะบาสเก็ตบอลสำหรับเยาวชน จูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ได้รับการสนับสนุนจาก Gatorade พันธมิตรอย่างเป็นทางการ และ Spalding ผู้ร่วมสนับสนุนโครงการ

เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 การแข่งขันครั้งนี้ได้มีมาตรการป้องกันด้านสุขภาพ ประกอบด้วย การคัดกรองอุณหภูมิร่างกาย และพื้นที่ทำความสะอาดสำหรับผู้เข้าร่วมทั้งหมด

Jr. NBA

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Jr. NBA 3v3 และ Jr. NBA 5v5 ได้ที่ www.shootits.com และ Shoot It Sport Hub Facebook page แฟน ๆ สามารถติดตาม@JrNBAThailand ได้ทางFacebook @jrnbaasia ทางอินสตาแกรมและเยี่ยมชม www.jrnba.asia สำหรับข้อมูล ข่าวสาร การอัปเดทต่างๆและโปรแกรม รวมถึงตารางกิจกรรมของจูเนียร์เอ็นบีเอ วิดีโอสอนการออกกำลังกาย การแข่งขันโซเชียลมีเดียและอื่น ๆ แฟน ๆ สามารถซื้อสินค้า NBA ของแท้ได้ทาง NBAStore.co.th ซึ่งเป็น NBA Store ออนไลน์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เยี่ยมชม www.nba.com สำหรับทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ NBA

เกี่ยวกับจูเนียร์เอ็นบีเอ

จูเนียร์เอ็นบีเอเป็นโปรแกรมบาสเก็ตบอลเยาวชนระดับโลกของลีกสำหรับเด็กชายและเด็กหญิง สอนทักษะพื้นฐานรวมถึงค่านิยมหลักของเกมในระดับต้น ได้แก่ การทำงานเป็นทีม ความเคารพ ความมุ่งมั่นตั้งใจ และชุมชน จูเนียร์เอ็นบีเอมุ่งเน้นความพยายามที่จะช่วยพัฒนาและปรับปรุงประสบการณ์บาสเก็ตบอลเยาวชนสำหรับผู้เล่นโค้ชและผู้ปกครอง อีกทั้งเสนอหลักสูตรฟรีที่ครอบคลุมทุกระดับของเกมซึ่งรวมถึงแผนการฝึกซ้อม 48 แผนและวิดีโอการสอนมากกว่า 250 รายการที่มี NBA และผู้เล่น WNBA ในช่วงฤดูกาลปี 2562 – 2563 NBA และทีมงานสามารถเข้าถึงเยาวชน 14.5 ล้านคนทั่วโลกผ่านกิจกรรมและคลินิกแบบตัวต่อตัวก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้โปรแกรมออนไลน์ และกิจกรรมพัฒนาบาสเก็ตบอลสำหรับเยาวชนแบบออนไลน์ซึ่งสร้างยอดดูมากกว่า 210 ล้านครั้งจากผู้เล่นเยาวชนและแฟน ๆ ใน 118 ประเทศ โครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ (Jr. NBA Global Championship) เป็นการแข่งขันบาสเก็ตบอลเยาวชนประจำปีที่รวบรวมทีมชายและหญิงชั้นนำอายุ 13 ปีและ 14 ปีจากทั่วโลกสำหรับการแข่งขันบาสเก็ตบอล การศึกษาทักษะชีวิตและโปรแกรมเพื่อชุมชน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.JrNBA.com หรือดาวน์โหลดแอป Jr. NBA