ยุคนี้การเลือกซื้อบ้านสักหลัง จะมองหาแค่โลเคชั่น โครงสร้างการออกแบบภายนอก การตกแต่งภายในบ้านเท่านั้นคงไม่พอ! หากต้องเจาะลึกลงรายละเอียดไปถึงพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างทำกิจกรรมร่วมกันกับคนในครอบครัวในวันหยุดพักผ่อนแล้ว ยังเป็นพื้นที่ที่ใช้ออกกำลังกาย บริหารกล้ามเนื้อบริเวณต่างๆ ของผู้สูงวัย ไปจนถึงการเรียนรู้และพัฒนาทักษะของเด็กเล็กผ่านเครื่องเล่นธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอย่างโซน “Edutainment Playground”

บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขาย เพื่อเช่าและเพื่อการบริการ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเสริมสร้างความสุขในการอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัวในปัจจุบัน ซึ่งประกอบด้วยมัลติเจเนอเรชั่น ทั้งเด็กเล็ก วัยกลางคน ไปจนถึงผู้สูงวัย ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงมุ่งมั่นพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางเป็นหลากหลายโซน เพื่อตอบโจทย์การทำกิจกรรมร่วมกันของทุกคนในครอบครัวได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะเด็กในวัยเจริญเติบโต ที่พร้อมเรียนรู้ทุกอย่างรอบตัว ทางบริษัทฯ จึงมีนโยบายจัดโซน Edutainment Playground ในพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ให้เด็กๆ ได้ฝึกทักษะในด้านการเคลื่อนไหว การทรงตัว การใช้ไหวพริบต่างๆ และต่อยอดไปยังการพัฒนาศักยภาพทางด้านความคิดและจินตนาการได้ดียิ่งขึ้น

Edutainment Playground โซนสนามเด็กเล่นที่เป็นมากกว่าเครื่องเล่นทั่วไป ที่นอกจากความสนุกสนานแล้ว ยังปลุกความคิดสร้างสรรค์ในตัวเด็กๆ ให้ได้พัฒนาทักษะในด้านต่างๆ รอบตัว การเคลื่อนไหวร่างกาย รวมถึงส่งผลต่ออารมณ์ที่ดี การสร้างความมั่นใจในการเข้าสังคมของเด็กๆ ด้วยแนวคิดการออกแบบที่ให้เครื่องเล่น เป็นส่วนหนึ่งกับ Landscape ให้เด็กๆ เล่นสนุกท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมสอดแทรกการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการพัฒนาความคิดและทักษะต่างๆ ผ่านทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น ลวดลาย สีสัน ตัวเลข ตัวอักษร ตลอดจนการปีนป่าย เพื่อให้เด็กได้ใช้ทักษะทางร่างกายอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังเป็นการฝึกความคิด การตัดสินใจ และการเข้าสังคมได้เป็นอย่างดี

สำหรับตัวโครงการต่างๆ ที่ทาง มั่นคงเคหะการฯ พัฒนาจัดให้มีโซน Edutainment Playground จะถูกออกแบบให้แตกต่างกันออกไป อาทิ ธีมเกาะและศาลาริมทะเลกับสัตว์ต่างๆ หรือธีมเนินเขา เป็นต้น ซึ่งวันนี้เราจะหยิบตัวอย่างของโครงการใหม่ ชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์แจ้งวัฒนะ ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ มาให้ทุกๆ ครอบครัวได้สัมผัสกัน

เริ่มจากแนวคิดการออกแบบ เน้นการใช้สีสันสดใส เพื่อดึงดูดความสนใจเด็กๆ นอกจากนี้เรื่องของสีสันยังส่งผลต่อสุขภาวะทางอารมณ์ให้เด็กๆ อารมณ์ดีได้ ทั้งยังช่วยด้านพัฒนาการทางสมองที่ดีขึ้นอีกด้วย โดยบริเวณ Edutainment Playground ถูกออกแบบด้วยพื้นยางสังเคราะห์ EPDM ผลิตจากยางธรรมชาติผสมยางสังเคราะห์ ซึ่งมีความนิ่มและยืดหยุ่น เหมาะต่อการนำมาใช้เป็นพื้นของสนามเด็กเล่น ซึ่งไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บเมื่อหกล้ม

ในส่วนของลวดลายบนพื้นสนาม มีการนำรูปทรงหรือเส้นต่างๆ มาอยู่ร่วมกันในงานออกแบบ อาทิ เส้นโค้ง รูปวงกลม รูปทรงสี่เหลี่ยมสามเหลี่ยม รูปดาว เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ และต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงองค์ประกอบต่างๆ ทั้งการสร้างตาราง ที่มีตัวเลข 0-9 หรือตัวอักษรภาษาอังกฤษ A-Z การออกแบบเนินสำหรับปีนป่าย (คล้ายการปีนเขา) สไลเดอร์ อุโมงค์ลอด ซึ่งนอกจากจะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานแล้ว ยังเป็นการฝึกทักษะและพัฒนาการทางร่างกาย อาทิ การทรงตัว การบริหารกล้ามเนื้อแขนและขา และฝึกการใช้ไหวพริบไปในตัวอีกด้วย

สัมผัสการเรียนรู้ทักษะรอบตัวของน้องๆ หนูๆ ที่โซน Edutainment Playground ในโครงการต่างๆ ภายใต้การพัฒนาของ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ได้แล้ววันนี้ที่ โครงการ ชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์แจ้งวัฒนะชวนชื่น ทาวน์ วิลเลจ บางนา ,ชวนชื่น ทาวน์ บางใหญ่ ,ชวนชื่น ไพร์ม วิลเลจ บางนา ,ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต- คลอง1, ชวนชื่น ทาวน์ ราชพฤกษ์-345, ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี, ชวนชื่น ซิตี้ วัชรพล-รามอินทรา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mk.co.th หรือสอบถามโทร.1622