กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงานแถลงข่าว “STYLE Bangkok ตุลาคม 2562” ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2562ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
บางนา
ประกาศสานต่อความสำเร็จที่มีมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวด้วยรูปแบบใหม่ โดยงานเดือนตุลาคมนี้ สินค้าจาก 5 กลุ่มหลักอย่างแฟชั่น ของขวัญ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ ตลอดจนนิทรรศการและกิจกรรมพิเศษกว่า 20 โครงการ ที่คนมีสไตล์ทั่วโลกคุ้นเคยเป็นอย่างดี ยกขบวนกลับมาอย่างครบครัน ให้สมกับที่ทุกคนนับวันรอการกลับมา เพิ่มเติมด้วยไฮไลท์ใหม่อย่าง Material Solution และ
STYLE de Bangkok Hotel Showcase ที่จะเข้ามาตอกย้ำจุดยืนความเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ยืนหนึ่งในเอเชีย

Material Solution

คนไทยขึ้นชื่อเรื่องความพิถีพิถันในงานหัตถศิลป์ ให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนของการสร้างสรรค์ชิ้นงาน โดยเฉพาะการเลือกใช้วัสดุ โดยสรรหา คิดค้น ต่อยอดและนำวัสดุใหม่ๆ มาใช้ในการสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงถึงความใส่ใจในการเลือกใช้วัสดุ และศักยภาพของประเทศไทยในฐานะประเทศที่มีวัสดุจากธรรมชาติหลากหลายและเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงจัด Material Solution นิทรรศการนำเสนอแนวโน้มวัสดุและจัดแสดงผลงานสินค้าวัสดุที่พัฒนาสำหรับการผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ โดยผู้ประกอบการชั้นนำของไทยทั้งหมด 11 บริษัท ภายใต้คำแนะนำของ คุณจุนยะ คิตากาวาระ ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นที่ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการไทยด้านนวัตกรรมและเทคนิคการออกแบบ ผลงานสินค้าวัสดุที่จัดแสดงเน้นนำเสนอรูปลักษณ์ โครงสร้าง ผิวสัมผัสและคุณสมบัติของแต่ละวัสดุ ให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาเทคนิคการผลิตและสินค้าโดยใช้วัสดุดังกล่าว เพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ ด้านวัสดุในการสร้างสรรค์สินค้า ต่อยอดธุรกิจผ่านการใช้วัสดุทางเลือก ตลอดจนสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้สามารถส่งออกสินค้าและแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้

STYLE de Bangkok Hotel Showcase

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศตอกย้ำจุดยืนของไทยในฐานะผู้นำการผลิตสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยว ด้วย STYLE de Bangkok Hotel Showcase นิทรรศการนำเสนอแนวโน้มและจัดแสดงการตกแต่งภายในในรูปแบบโรงแรมร่วมสมัย โดยแต่ละห้องตกแต่งในสไตล์โดดเด่นไม่ซ้ำกัน มีการประยุกต์ใช้สินค้าจากทั้ง 5 กลุ่มสินค้าหลักของงานจากนักออกแบบและผู้ประกอบการชั้นนำของไทยกว่า 50 แบรนด์ ออกแบบมาให้ผสมผสานกับรูปแบบวิถีชีวิตสมัยใหม่อย่างลงตัว และพื้นที่จัดแสดงส่วนกลางออกแบบโดยใช้ “สีขาว” เป็นสีหลัก สอดคล้องกับคอนเซ็ป “สีขาวคือสีที่มีสีสันมากที่สุด” ให้พื้นที่ดูสว่างไสวราวกับอยู่ในงานแสดงศิลปะและรีสอร์ตสไตล์เรียบโก้

นอกจากนี้ ในบริเวณฮอลล์ 102 ยังมีงานสัมมนาเชิงลึกโดยผู้เชี่ยวชาญและบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจโรงแรม หัวข้องานสัมมนา อาทิ “เทคนิคเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยเคล็ดลับเสริมสิริมงคล” “เทรนด์สินค้าสำหรับธุรกิจโรงแรมและการบริการ” “สร้างสรรค์สินค้าอย่างไร ให้ตรงใจตลาดเฉพาะ: Indian Wedding” “เทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในในอนาคต” “Future Trend 2020” “Material Solution คำตอบเรื่องวัสดุ” “เทคนิคการพัฒนาสินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับนักท่องเที่ยว” และGreen Purchasing

“STYLE Bangkok ตุลาคม 2562” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ยืนหนึ่งในเอเชีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1721 ตุลาคม 2562 (สำหรับวันเจรจาธุรกิจ วันที่ 1719 ต.ค. 62 เวลา 10.0018.00 น.) เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมงาน วันที่ 2021 ต.ค. 62 เวลา 10.00 21.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ติดตามความเคลื่อนไหว และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com,facebook.com/stylebkkfair หรือ สายตรง โทร. 1169